10 นักเตะปืนที่มีค่าตัวตอนซื้อสูงที่สุด

อเล็กซ็องต์ ลากาแซตต์ ผู้เล่นกองหน้าคนใหม่ล่าสุดของรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทีมแถวหน้าของวงการลูกหนังเมืองอังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร อาร์เซน่อล อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา อีกทั้งยังเอ่ยปากชมต้นสังกัดใหม่ด้วยว่า มีสไตล์การเล่นที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

"ไอ้ปืนใหญ่" ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเรื่องการซื้อตัว ลากาแซตต์ ได้สำเร็จ ซึ่งนักเตะมีค่าตัวสูงถึง 46.5 ล้านปอนด์ (ราว 2,092 ล้านบาท) โดยเป็นสถิติสูงที่สุดของรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในการซื้อตัวนักเตะ อีกทั้งเจ้าตัวจะได้รับค่าจ้างสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ (ราว 9 ล้านบาท) อีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แข้งชาวฝรั่งเศสวัย 26 ปีอาจจะย้ายไปค้าแข้งกับ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด แต่ช่วงที่ผ่านมา แอดฯมาดริด เพิ่งจะโดนสั่งห้ามซื้อขายนักเตะในช่วงที่ผ่านมา เพราะทำผิดกฎ ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ตัดสินใจคว้าตัว ลากาแซตต์ มาร่วมทีมทันที "ผมดีใจและภาคภูมิใจมาก เนื่องจากที่นี่เป็นทีมที่แข็งแกร่งของลีกอังกฤษ ไม่มีใครไม่รู้จัก อาร์เซน่อล"

"ตอนที่ผมยังเด็กผมมี เธียร์รี่ อองรี และนักเตะฝรั่งเศสคนอื่นๆ เป็นไอดอล ผมใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งจะได้ลงเล่นกับพวกเขา ซึ่งวันนี้เองความฝันของผมก็สำเร็ตแล้ว ผมรู้สึกปลื้มใจเพราะที่นี่เป็นทีมที่ผมชอบ ผมคิดว่าผมจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับพวกเขาได้อย่างแน่นอน"

"นอกจากนั้นที่ อาร์เซน่อล ยังมีแข้งสายเลือดเฟร้นซ์หลายคน ส่งผลให้ผมไม่จำเป็นต้องปรับตัวอะไรมากมายเลย ถิ่น เอมิเรตส์ เป็นทีมที่ผมอยากย้ายมาอยู่นานแล้ว มันเป็นความฝันในวัยเด็กของผม และวันนี้ก็เป็นจริงแล้ว ผมมีความสุขมากๆ" ลากาแซตต์ ยิงให้ทีม โอลิมปิก ลียง ได้ทั้งสิ้น 129 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 275 เกมตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมากล่าว

อย่างไรก็ตาม ลากาแซตต์ ยังถือเป็นแข้งหน้าใหม่ของ "ไอ้ปืนใหญ่" คนที่ 2 ที่มีราคาค่าหัวมากกว่า 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,800 ล้านบาท) ซึ่งก่อนหน้านี้ก็คือ เมซุต โอซิล แข้งชาวเยอรมันที่ตัดสินใจย้ายออกจาก เรอัล มาดริด มาเล่นกับ "เดอะกันเนอร์ส" ในราคาค่าหัว 42.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,912.5 ล้านบาท)

ทั้งนี้ 10 อันดับนักเคะที่มีค่าตัวสูงสุดในการย้ายมาค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล มีดังต่อไปนี้
1.อเล็กซ็องต์ ลากาแซตต์    ราคา    46.5 ล้านปอนด์
2.เมซุต โอซิล                         ราคา    42.5 ล้านปอนด์
3.อเล็กซิส ซานเชซ                ราคา    35    ล้านปอนด์
4.ชโคดราน มุสตาฟี่            ราคา    35     ล้านปอนด์
5.กรานิต ชาก้า                    ราคา    34    ล้านปอนด์
6.โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส        ราคา    17.4    ล้านปอนด์
7.ลูกัส เปเรซ                        ราคา    17.1    ล้านปอนด์
8.อังเดร อาร์ชาวิน                ราคา    16.95    ล้านปอนด์
9.ซานติ กาซอร์ล่า                ราคา    16.5     ล้านปอนด์
10.แดนนี่ เวลเบ็ค                ราคา    16         ล้านปอนด์








0 ความคิดเห็น: