6 กัปตันทีมในตำนาน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ครบรอบ 25 ปีของเวทีการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้นถือเป็นโอกาสอันดีที่จะรวบรวมเรื่องราวนักเตะในตำแหน่งกัปตันทีมที่มีผลงานโดดเด่นมากที่สุดของแต่ละทีม จากการจัดสถิติของ Fun88 ไว้ดังต่อไปนี้

1.รอย คีน
เขาคือหัวหน้าทีมของสโมสร "ผีแดง" แมนยูไนเต็ด โดยเข้ามารับตำแหน่งนี้ต่อจาก เอริก คันโตน่า หลังจากสิ้นสุดฤดูกาล 1996-1997 โดย คีน ก็ไม่ทำให้สาวก "ผีแดง" ต้องพบกับความผิดหวัง เนื่องจากสไตล์การเล่นของเขาเมื่ออยู่ในสนาม แสดงให้เห็นแล้วว่า มีความดุดันเกรี้ยวกราด ทำให้เกมสนุกสนาน แต่ในที่สุดแล้วเจ้าตัวกลับจากรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปอย่างไม่น่าประทับใจสักเท่าใด เพราะมีปัญหากับผู้จัดการทีมอย่าง อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

2.สตีเว่น เจอร์ราร์ด
จะเห็นได้ว่าเมื่อพูดถึง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทุกคนจะต้องนึกถึง เจอร์ราร์ด ทันที เขาเป็นเสมือนแข้งตัวหลักของรัง แอนฟิลด์ ไปแล้ว แม้ว่าเขาจะไม่ใช่กัปตันทีมที่มีสไตล์การเล่นเหมือนกับ จอห์น เทอร์รี่, รอย คีน และ โทนี่ อดัมส์ เพราะไม่ค่อยมีความดุดันและไม่ใช่สไตล์ออกคำสั่งคนอื่นอีกเช่นกัน แต่เจ้าตัวถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะการทำหน้าที่หัวหน้าทีม เนื่องจากพาทีมเป็นแชมป์เวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2005 และคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จในปี 2006

3.จอห์น เทอร์รี่
กัปตันทีมของสุดยอดทีมอย่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี โดยในวันอำลาสนามของเขาทุกคนในวันนั้นยกย่องเขาว่าเป็น กัปตันทีมในตำนาน ซึ่งเขาทำงานให้ต้นสังกัดมานานกว่า 20 ปี โดยมีสถิติลงเล่นไปแล้วกว่า 700 นัด นอกจากนั้นยังพาทีมเป็นแชมป์ได้อีกมากมาย เช่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 ครั้ง, ลีก คัพ 3 ครั้ง และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรปา ลีก อย่างละ 1 ครั้งตามลำดับ

4.โทนี่ อดัมส์
เขาจัดว่าเป็นอีกคนที่เกิดมาเพื่อทำหน้าที่กัปตันทีมของ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล โดยแท้จริง ซึ่งเหมาะสมกับตำแหน่งตำนานแห่งไฮบิวนี่แล้ว นอกจากนี้ยังพาต้นสังกัดเป็นแชมป์ได้ทั้งหมด 4 ครั้งจากการรับตำแหน่งนี้ตั้งแต่ปี 1987-2002

5.แว็งซ็องต์ ก็องปานี
เขาเป็นหัวหน้าทีมจากสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเขาสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันให้ทีมได้ดีมาก เขาทำหน้าที่เป็นตัวหลักควบคุมทีมได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังพาทีมลั่นสกอร์ได้ติดต่อกันหลายครั้ง จนทำให้ แมนซิตตี้ เป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2011-2012 และ 2013-2014

6.เวสต์ มอร์แกน
เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างความฮือฮาให้กับศึกบอลลีกสูงสุดเมืองผู้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อจากการเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในปี 2015-2016 ซึ่ง มอร์แกน ถือเป็นนักเตะพละกำลังหลักของทีม เพราะพาเพื่อนๆ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด และทำหน้าที่กัปตันทีมไม่มีอะไรขาดตกบกพร่องเลย

0 ความคิดเห็น: