9 เรื่องของ ลากาแซตต์ แข้งปืนคนใหม่ที่ยังไม่มีใครรู้

ล่าสุดสโมสร "เดอะกันเนอร์ส" อาร์เซน่อล เพิ่งจะซื้อตัว อเล็กซ็องต์ ลากาแซตต์ หัวหอกชาวฝรั่งเศสจากทีม โอลิมปิก ลียง ทีมดังของเวที ลีก เอิง ประเทศฝรั่งเศส มาเสริมความแข็งแกร่งได้สำเร็จในราคาค่าตัวที่จัดว่าสูงมากเป็นประวัติศาสตร์ของรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เลยทีเดียว ซึ่งวันนี้ mw88th จะขอแนะนำให้รู้จัก ลากาแซตต์ ซึ่งจะย้ายมาทำหน้าที่กองหน้าคนใหม่ให้กับ "เดอะกันนเนอส์" มากขึ้นกว่าเดิม

1.ลากาแซตต์ คือนักเตะที่สามารถพลิกสถานการณ์ได้ประตูมากที่สุดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งสถิติของเขามีโอกาสสูงถึง 38.9% อันดับต่อมาคือ ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงจากทีม ไลป์ซิก ได่ไป 34.4% และคนสุดท้ายคือ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าของทีม โมนาโก ได้ไป 33.9%

2.ในปี 2016 ยิงประตูไปได้ 28 ลูกของเวที ลีก เอิง ซึ่งก่อนหน้านี้เป็น ฌอง ปิแอร์ ปาแปง ทำสถิติไว้ได้ทั้งสิ้น 28 ประตูได้ในปี 1991 นั่นเอง

3.หลังจากจบซีซั่น 2012-2013 มีผู้เล่นศูนย์หน้าเพียง 9 รายเท่านั้นที่ทำประตูได้มากกว่าเขาจากจำนวน 5 ลีกในทวีปยุโรป ได้แก่ คริสติโน่ โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, กอนซาโล่ อิกวาอิน, เซร์คิโอ อเกวโร่, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง และ เอดินสัน คาวานี่

4.ลากาแซตต์ ลั่นสกอร์ในศึก ลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศสไปได้ 28 ครั้งเยอะกว่าที่ ธีโอ วัลค็อตต์, ชิรูด์, ลูคัส เปเรซ และ แดนนี่ เวลเบ็ค ทำประตูรวมกันให้กับ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เสียอีก

5.ลากาแซตต์ ชอบยิงประตูในกรอบเขตโทษ โดยทำได้ทั้งหมด 28 ลูกใน ลีก เอิง ตอนฤดูกาลที่ผ่านมา และมีเพียง 2 ลูกเท่านั้นที่ซัดมาจากนอกกรอบเขตโทษ

6.เขาลงเล่นใน 2 ฤดูกาลสุดท้ายด้วยการสร้างสถิติเป็นรองดาวซัลโวของลีกสูงสุดประเทศฝรั่งเศส ตอนนั้นเขาเป็นรองเพียง อิบราฮิโมวิช กับ คาวานี่ เท่านั้นเอง

7.ลากาแซตต์ มีสถิติลงดวลแข้งในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก รวมกันทั้งหมด 47 แมตซ์ ซึ่งทำประตูไปได้ 15 ลูกด้วยกัน

8.เขารับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสไปทั้งสิ้น 11 นัด และสามารถทำประตูได้ 1 ลูก

9.ลากาแซตต์สามารถทำประตูได้ 1 ลูกต่อทุกๆ 86 นาที ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ดีที่สุดของนักเตะตำแหน่งกองหน้าของทีมจากการนำโดย อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมในปัจจุบัน



0 ความคิดเห็น: