คล็อปป์ เชื่อแข้งหงส์แย่งตัวหลักกันเป็นเรื่องดี

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้กุมบังเหียนของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ตนเองมองว่าการให้ลูกทีมแย่งกันเป็นผู้เล่นตัวหลักเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้เห็นการทำงานของแต่ละคนเพื่อให้ได้คนที่ดีที่สุดลงสู่สนาม

คล็อปป์ มีนักเตะแนวรุกในทีมให้เลือกหลายราย โดยล่าสุดเพิ่งจะซื้อตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ริมเส้นฟอร์มเยี่ยมมาเสริมความแข็งแกร่ง นอกจากนั้นยังมี ซาดิโอ มาเน่ ศูนย์หน้าชาวเซเนกัลที่มีข่าวดีว่าใกล้จะได้ลงเล่นแล้ว เนื่องจากกลับมาฟิตอีกครั้ง ทำให้ตอนนี้นายใหญ่แห่งรัง แอนฟิลด์ มีผู้เล่นแนวรุกถึง 3 คน อีกทั้งจัดการให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกแทน

ทั้งนี้ทาง "หงส์แดง" ยังมีตัวเลือกเพิ่มเติมจาก แดเนียล สเตอร์ริดจ์, แดนนี่ อิงส์, ดิว็อค โอริกี้, อดัม ลัลลาน่า และ โดมินิค โซลันเก้ ซึ่งมีการวางแผนว่าจะพยายามสับเปลี่ยนหมุนเวียนลูกทีมลงสู่สนามให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ยังต้องการพัฒนาฝีเท้าให้มีความแข็งแกร่งเพื่อลงชิงชัยในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย

ล่าสุดทาง แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าสายเลือดผู้ดี เผยว่า คล็อปป์ ยังมีจุดอ่อนเรื่องการจัดทีมนักเตะลงสนาม ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ตกรอบเวที เอฟเอ คัพ ไปอย่างน่าเสียดายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามก็หวังว่า คล็อปป์ จะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ให้ดีขึ้นจากฤดูกาลที่ผ่านมา

"ผมคิดว่าหนทางเดียวที่ คล็อปป์ จะพิสูจน์ตัวเองก็คือ ต้องงัดฟอร์มการเล่นที่ดีของนักเตะออกมาให้ได้มากที่สุด เพราะผมไม่มีทางไปตัดสินคนอื่นหรอก ซึ่งในอนาคตค่อยมาดูกันว่าผลงานของทีมจะเป็นอย่างไร ผมแค่อยากเห็นเขาส่งนักเตะสลับกันไปให้ได้มากที่สุด"

ส่วนทางด้าน รอสส์ บาร์คลี่ย์ กองกลางมากประสบการณ์จากทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ทีมแถวหน้าของวงการบอลลีกที่ดังที่สุดในอังกฤษ มีกระแสข่าวออกมาว่าอยากได้ค่าจ้างมากกว่า อูโก้ โยริส และ แฮร์รี่ เคน สองนักเตะตัวหลักของทัพ สเปอร์ส ถ้าหากตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งที่นี่ จากการเปิดเผยเนื้อหาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

บาร์คลี่ย์ ยังมีสัญญากับ เอฟเวอร์ตัน อีกประมาณ 1 ปี ซึ่ง โรนัลด์ คูมัน กุนซือของรัง กูดิสัน พาร์ค กำลังมองหาตัวเลือกที่น่าสนใจอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น เวย์น รูนี่ย์ หรือ ดาวี่ คลาสเซ่น นอกจากนั้นยังอยากได้ตัว กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน มาร่วมงานเพิ่มเติมด้วย

แข้งชาวอังกฤษต้องการค่าจ้างมากถึง 150,000 ปอนด์ (ราว 6.75 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ถ้าหากให้ย้ายออกมาเล่นที่นี่ แม้ว่าสโมสรจะมีราคาค่าตัวสูงสุดอยู่ที่ 120,000 ปอนด์ (ราว 5.4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ก็ตาม

อย่างไรก็ตามการมาของ บาร์คลี่ย์ อาจจะไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ เป็นเพราะว่าทาง เอฟเวอร์ตัน ออกมาให้ข้อมูลว่า ทาง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะต้องยอมจ่ายค่าหัวลูกทีมมากมายถึง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) ก็ตาม

0 ความคิดเห็น: